วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

การเขียน Blogger

-->
1. เมื่อคลิก "ดำเนินการต่อ" จากบทความการสมัคร Blogger ที่ผ่านมา ก็จะโชว์หน้าเทมเพลตให้เลือกใช้งาน ลองเลือกดูสามารถเปลี่ยนแก้ไขได้ในภายหลัง  คลิกดำเนินการต่อได้เลย 


2. จะแสดงโชว์เพจ "บล็อกของคุณถูกสร้างขึ้นแล้ว" คลิกเริ่มต้นการเขียนบล็อก


3. เมื่อคลิกเริ่มต้นการเขียนบล็อก จะแสดงโชว์ดังภาข้างล่าง



4. เข้าสู่หน้าการสร้างบทความของ Blogger ที่เมนูมีเครื่องมือต่างๆมากมาย ดูภาพประกอบ เรียงจากซ้ายไปขวา
    แบบอักษร สามารถเลือกตัวอักษรได้ตามต้องการ
    ปรับขนาดตัวอักษร ปรับขนาดความใหญ่หรือเล็กลง
    ตัวหนังสือหนา
    ตัวหนังสือเอียง
    เปลี่ยนสีของตัวอักษร
   ทำ Link ให้ข้อความ เราสามารถสร้าง Link โดยการคลิกครอบข้อความที่เราต้องการแล้วกดที่เมนูนี้ ระบบจะให้ทำการใส่ URL  เมื่อคลิ๊กที่ข้อความจะถูกส่งไปยังหน้าเว็บที่เราใส่ Link เข้าไป
   ทำบทความให้ชิดซ้าย
   ทำบทความให้อยู่กึ่งกลาง
   ทำบทความให้ชิดขวา
   ปรับบทความให้ให้ได้ขนาดเพจ
►   ทำรายการเรียงลำดับเป็นตตัวเลข
►   ทำรายการเรีนงลำดับเป็นจุด
►   ใส่ "," ให้กับข้อความที่ต้องการเน้นคำ
►  เพิ่มรูปภาพลงในบทความของเรา ระบบจะให้เราอัพโหลดไฟล์รูปภาพจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา สามารถปรับขนาดและจัดรูปแบบให้อยู่ ซ้าย,กลาง,ขวา ได้
►   เพิ่ม Video เข้าไปในบทความของเราเช่นเดียวกับรูปภาพครับ
►   เป็นการลบข้อความที่เราเขียนผิดพลาด
►   แก้ไข HTML ส่วนนี้ต้องใช้ความรู้พอสมควร
►   หน้าที่ใช้เขียนบทความเหมือนการใช้งาน Microsoft Word
►   แสดงตัวอย่างที่เราเขียนบทความ
►   การใส่หัวข้อเรื่อง
►   ทำการเผยแพร่บทความทันที บทความจะแสดงหน้าบล๊อกของเราทันที่ที่เราเผยแพร่
►  บันทึก เป็นการบันทึกบทความไว้ก่อน จะยังไม่แสดงในหน้าบล๊อก เหมือนการร่างบทความ

ภาพตัวอย่างเว็บบล็อกแหล่งท่องเที่ยวของผมเอง

     ส่วนรายละเอียดหน้าเพจ แผงควบคุม  เป็นภาษาไทยซึ่งมันแปลตรงตัวอยู่แล้วครับและ  1 บัญชี สามารถสร้างบล็อกได้ 100 บล็อก  เมื่อมีบล๊อกแล้ว  สร้างบทความสัก 3-4 บทความภาษาไทย  แล้วค่อยไปสมัครเป็นพันธมิตรกับ BumQ   เพราะตอนสมัครต้องระบุเว็บไซต์ด้วย  ส่วนการสมัครขายสินค้าออนไลน์อย่าง Amazon.com เนื้อหาควรจะเป็นภาษาอังกฤษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น