วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Ads Publisher

 Publisher คือ ผู้เผยแพร่  

            ยุคโลกาภิวัตน์ หมายถึงกระบวนการที่ประชากรของโลก ถูกหลอมรวมกลายเป็นสังคมเดียว กระบวนการนี้เกิดจากแรงของอิทธิพลร่วมทางเศรษฐกิจ ประชาคมโลกไม่ว่าจะอยู่ ณ จุดใด สามารถรับรู้ สัมพันธ์ หรือรับผลกระทบจากสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและกว้างขวาง มีผู้คนมากมาย หลายหมื่นล้านคนทั่วโลกที่โลดแล่นอยู่ในโลกออนไลน์ ( Internet ) แน่นอนครับว่า กิจกรรมบน Internet มีอะไรมากมาย  ที่เราสามารถทำได้ มีทั้งมีสาระ และไม่มีสาระ อาทิเช่น เนื้อหาที่มีสาระ : ข่าวสาร, บทความ, สถิติต่าง ๆ , เนื้อหาความรู้, การประชาสัมพันธ์ เพื่อขายของ หรือการแจกจ่ายข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะชน และ ฯลฯ    เนื้อหาที่ไม่มีสาระ : เกม, เพลง, หนัง, การ์ตูน, บันเทิงต่าง ๆ, หาเพื่อน, หาแฟน เพราะส่วนใหญ่แล้วที่คนเข้ามาเล่น Internet กันก็เพราะ ข้อมูลข่าวสาร  และการผ่อนคลาย   ด้วยความบันเทิงนั่นเอง  เมื่อมีคนหลายหมื่นล้านคน ค้นหาข้อมูลข่าวสารบน  Internet  จึงเกิดการประชาสัมพันธ์    และการโฆษณาเกิดขึ้นเพราะ    นักธุรกิจ, นักลงทุน, พ่อค้า, แม่ค้า, ต่างแห่กันมาโฆษณาบน Internet กันมากขึ้น 
            ซึ่งแตกต่างจากสมัยก่อนถ้าเรานึกถึงการโฆษณาอะไรสักอย่างหนึ่ง           มีไม่กี่ช่องทาง เช่น   ลงหนังสือพิมพ์ ,  ลง TV ทำป้ายประกาศโฆษณาตามท้องถนน หรือใบปลิว  ซึ่งระยะหลังนี้ก็เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายไปแล้วในเรื่องของความสะอาดบ้านเมือง
Google...เป็นอีกช่องทางหนึ่งและมีความนิยมสูงในปัจจุบัน
Google   
 เป็นเครื่องมือที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง แทบจะพูดได้เลยว่า พฤติกรรมที่ปฏิบัติกันเกือบ 100% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตคือการค้นหาข้อมูลโดยใช้  Google
       ธุรกิจออนไลน์มีหลากหลายรูปแบบ  มีให้เลือกปัจจุบันเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย หลากหลายรูปแบบให้เลือกทำ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเว็บไซต์ขายของบนอินเตอร์เน็ต amazon.com  การเปิดร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ การเปิดร้านขายเครื่องสำอางนำเข้าออนไลน์  หรือแม้แต่การเปิดร้านรับออกแบบตกแต่งภายในอาคาร  ที่เปิดให้คำปรึกษาและรับออกแบบ ตกแต่งภายในและภายนอก เป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น หรือการเขียนเว็บไซต์ต่างๆ แล้วแต่ความต้องการของแต่ละบุคคลไป
ในที่นี้ผมขอแนะนำ ธุรกิจขายของออนไลน์บนอินเตอร์เน็ต  กับ amazon.com  และการสร้างรายได้จากบริการของเว็บไซต์ชื่อดังกับ Google ที่มีบริการ AdSense ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับเราโดยไม่ต้องใช้เงินลงทุน แต่ก่อนที่จะทำอย่างนั้นได้อันดับแรกก็ต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองก่อน   ไม่ต้องตกใจเพราะว่า Google มีให้บริการ  เช่นเขียนเว็บบล็อกโดยใช้ Blogger เป็นบริการฟรีครับ  และผมเองก็กำลังเพิ่งจะเริ่มทำอยู่  คุณสามารถเริ่มต้นไปกับผมเลยก็ได้ครับ
       การเดินทางบนถนนของBloggerนั้นสิ่งที่ต้องมีคืออีเมล์ของGmail.com  
หลายคนอาจมีแล้ว แต่สำหรับหลายๆคนอาจจะยังไม่มีดังนั้น ในเบื้องต้นเราจำเป็นต้องทำการสมัคร Gmail.com เสียก่อน จึงจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไปได้ ผมเชื่อว่าหลายท่านอาจได้ยินถึงเครื่องมือพิเศษ หรือโปรแกรมที่ช่วยในการทำงานหารายได้กับAdsense ที่มีประสิทธิภาพสูงแต่อีกนั่นแหละครับนานาจิตตัง อันนี้แล้วแต่ผู้สมัครใจ  แต่จากการที่เราเริ่มต้นจากศูนย์ และจะพยายามลงทุนให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ผมจึงตัดสินใจเลือก Blogger ของ Google คลิกที่นี่ดูวิธีสมัคร Gmail 
-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น