วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จดโดเมนให้ Blogger

-->
จดโดเมนให้ Blogger
หลังจากทำเว็บด้วย  blogger  และสมัคร Google Adsense  มานานพอสมควร จนรายได้ใกล้จะครบ 100 $  กลัวถูกแบน เหมือนเพื่อนๆ ที่เขียนบล็อกที่ถูกแบนบ้าง ถูกลบบ้าง หรือถูกยึดบ้าง ผมเองก็ถูกลบไป 1 บล็อก ตอนนี้ยังกู้คืนกลับมาไม่ได้เลย บล็อกที่ทำเงินดีซะด้วยซวย...    เลยต้องตัดใจไม่ใช้ของฟรีอีกต่อไป  วันนี้จึงทำการจดโดเมนให้ blogger ซะเลย  วิธีการก็ศึกษาข้อมูลจากเว็บต่างๆที่เผยแพร่ออนไลน์อยู่ในโลกอินเตอร์เน็ท  ถ้าใคสนใจก็นำไปลองทำดูบ้างก็ได้
ขั้นตอนมีดังนี้
                1. login เข้า blogger ถ้ามีหลายบล็อกก็เลือกว่าจะจดบล็อกไหนบ้าง (จะจดทั้งหมดเลยก็ได้นะ) ก็เลือกที่บล็อกนั้น  และให้ไปยังแทป การตั้งค่า และเลือก การเผยแพร่ดูรูปประกอบ จากนั้นก็กรอกโดเมนที่เราต้องการ พร้อมกับกดปุ่มเช็คดูว่าโดเมนนั้นว่างอยู่หรือไม่  

                2. หากชื่อโดเมนที่เราตั้งชื่อยังว่างอยู่ ก็จะมีข้อความ สามารถใช้ได้ปรากฏดังรูปด้านล่าง และกดปุ่มเข้าสู่การลงทะเบียน  แต่ถ้าไม่ว่าง ก็จะมีตัวเลือกว่ามีโดเมนไหนที่ใกล้เคียงและว่างอยู่ ให้ทำการเลือกไดตามใจชอบ


3. มาถึงขั้นตอนการป้อนข้อมูลลงทะเบียน ให้กรอกข้อมูลของเราลงไป ทั้งชื่อสกุล ที่อยู่ แนะนำให้กรอกเป็นภาษาอังกฤษ  ส่วนในช่องสี่เหลี่ยมให้ติ้กเครื่องหมายถูกให้หมดไปเลย คือบอกว่าเราอ่านข้อตกลงของ godaddy    ส่วนช่องที่ 2  หมายถึงจะให้ต่ออายุอัตโนมัติหรือไม่  ผมติ้กเลือกให้ต่ออายุอัตโนมัติ กดยอมรับโปรดไปที่ Google Checkout


4. เมื่อกดยอมรับโปรดไปที่ Google Checkout  เข้าสู่หน้า Google Apps  เป็นการตรวจสอบใบสั่งซื้อในการลงทะเบียนใส่ Password เข้าบัญชี  Google Checkout  และกดลงชื่อเข้าใช้ ( ตรงส่วนนี้สำหรับผู้ที่มีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตบีเฟริซแล้วเท่านั้น  ส่วนผู้ที่ยังไม่มีสามารถดูวิธีสมัครได้ที่นี่ )

5. หลังจากนั้นให้ทำขั้นตอนต่างๆ ไปเรื่อยๆ โดยไม่ยาก จนถึงขั้นตอนสุดท้ายดูภาพด้านล่าง


เป็นอันเสร็จขั้นตอนการจดโดเมน



2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ผมทำอะไรไม่เป็นสักอย่าง ทำมา6เดือนยังขายอะไรไม่ได้สักบาท สมัครadsen ก็ไม่ได้ทำบล็อกไม่นานก็โดนลบ หาว้่าสแปม บล๊อกติดหน้า1กูเกิ้นหลายตัว แต่ไม่มีคนเข้า วันไม่ถึง10คน ท้อแท้ช่วยแนะนำผมหน่อยเผื่อจะได้บุญมั่งครับ อยากใช้แบบเสียเงินก็ไม่ค่อยมีเงินผมจนจริงๆ อาชิพผมคือเก็บขยะขายครับอยากมีโอกาสเหมือนคนอื่นเขา

    ตอบลบ
  2. ต้องขอโ้ทษด้วยครับที่เข้ามาตอบล่าช้า ที่จริงแล้วผมเองก็ทำหลายอย่างพร้อมกัน แต่ที่ผมได้เงินจริงๆ ก็ AdSennse นี่แหละครับ การสมัครAdSennse ให้ผ่าน ภาษาไทยก็ได้ ผมก็ใช้เว็บภาษาไทยสมัครครับ รายละเอียดอ่านได้ในเว็บนี้ครับ คุณลองเขียนข้อมูลที่คนนิยม เช่นแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรมรีสอร์ท เพราะหาข้อมูลง่าย อย่างผมชอบตกปลาและเว็บที่ทำเงินดีที่สุดก็เว็บตกปลานี่แหละครับ

    ตอบลบ